Ánh sáng 4000K là ánh sáng gì? TOP 5 đèn LED ánh sáng vàng tốt nhất

Ánh sáng 4000K là ánh sáng gì?

Hiện nay, nhu cầu sử dụng những mẫu đèn có nhiệt độ màu 4000K ngày càng trở nên phổ biến bởi người tiêu dùng ưu tiên thiết kế không gian thoải mái, mang lại cảm giác dễ chịu. Bài viết dưới đây của Lumi Lighting sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu chi tiết hơn về ánh sáng 4000K và giới thiệu về các mẫu đèn LED ánh sáng vàng tốt nhất để bạn lựa chọn cho gia đình.

1. Ánh sáng 4000K là ánh sáng gì?

Ánh sáng 4000K thường được gọi là ánh sáng trung tính với màu sắc gần với ánh sáng tự nhiên và có pha thêm màu vàng, nằm giữa màu vàng ấm và trắng lạnh. Đây là ánh sáng mang màu sắc hài hòa, dễ chịu, không quá chói, thường được sử dụng trong các không gian làm việc, nhà hàng, mang đến cảm giác hài hòa, tăng sự tỉnh táo và tập trung.

Ánh sáng 4000K là ánh sáng gì?
Ánh sáng 4000K là ánh sáng gì?

2. Đặc điểm của ánh sáng 4000K

Ánh sáng 4000K có những đặc điểm sau:

  • Màu sắc: Ánh sáng 4000K thường mang màu sắc tự nhiên như ánh sáng ban ngày, ánh sáng ấm, không quá ấm và cũng không quá lạnh. 
  • Tính năng: Ánh sáng 4000K mang đến cảm giác hài hòa, dễ chịu, thoải mái.
  • Độ sáng: Ánh sáng 4000K có độ sáng rõ nét, giúp tăng cường sự tỉnh táo và tập trung.
  • Tác động đến sức khỏe: Ánh sáng 4000K có độ sắc nét nhất định nhưng không quá chói như ánh sáng trắng, giúp bảo vệ mắt và không gây nhức mỏi mắt khi sử dụng trong thời gian dài.
Đặc điểm của ánh sáng 4000K
Đặc điểm của ánh sáng 4000K

3. Ứng dụng ánh sáng 4000K

Những mẫu đèn có nhiệt độ màu 4000K thường được sử dụng phổ biến trong các không gian như nhà ở, văn phòng, cửa hàng và các không gian làm việc, nơi cần mức độ sáng tự nhiên mà không gây chói lóa:

Ứng dụng ánh sáng 4000K
Ứng dụng ánh sáng 4000K
  • Nhà ở, khu dân cư: Ánh sáng 4000K thường được lắp đặt ở phòng khách, phòng bếp giúp cung cấp nguồn sáng vừa đủ cho các hoạt động và tạo cảm giác ấm áp cho các thành viên trong gia đình.
  • Văn phòng làm việc: Ánh sáng 4000K tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả với độ sáng tự nhiên, giúp tăng cường sự tỉnh táo và tập trung, mang lại hiệu quả công việc cao.
  • Trường học: Ánh sáng 4000K mang đến không gian học tập sáng sủa, thoáng đãng, cải thiện tinh thần học tập, giúp học sinh tiếp thu bài tốt hơn.
  • Trung tâm mua sắm: Nhiệt độ màu 4000K thường được sử dụng trong các trung tâm mua sắm để tạo ra ánh sáng chân thực, gia tăng sự sống động và hấp dẫn cho các sản phẩm.
  • Khu vui chơi giải trí: Màu sắc tự nhiên của ánh sáng 4000K là không gian lý tưởng cho các khu vực giải trí cho trẻ em hoặc nhà hàng, phòng triển lãm,…

4. Có nên sử dụng ánh sáng 4000K trong chiếu sáng?

Ánh sáng 4000K trong chiếu sáng
Ánh sáng 4000K trong chiếu sáng
  • Với màu sắc ánh sáng chân thực, sắc nét và tính ứng dụng cao, các mẫu đèn có ánh sáng 4000K ngày càng được sử dụng phổ biến cho nhiều không gian khác nhau. Theo các nhà nghiên cứu, ánh sáng 4000K không chỉ cung cấp ánh sáng để làm việc, học tập mà còn giúp tăng cường sự tập trung cao độ, nâng cao hiệu suất công việc.
  • So với ánh sáng 3000K có màu vàng ấm áp hay 6500K có màu trắng thì 4000K là khoảng giữa, là ánh sáng trung tính, đem đến cảm giác dễ chịu, thư thái, phù hợp để lắp đặt cho nhiều không gian.
  • Người dùng có thể dễ dàng lựa chọn mẫu đèn có ánh sáng 4000K để sử dụng cho phòng khách, phòng bếp hoặc các không gian nhà hàng, showroom, phòng trưng bày vừa giúp tăng tính thẩm mỹ vừa giúp cải thiện tinh thần.

5. TOP 5 đèn LED ánh sáng vàng tốt nhất

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đèn LED ánh sáng vàng phổ biến với nhiều kiểu dáng, màu sắc và tính năng khác nhau, trong đó người dùng có thể tham khảo top 5 đèn LED ánh sáng vàng tốt nhất của Lumi Lighting dưới đây:

Đèn LED ánh sáng vàng
Đèn LED ánh sáng vàng
  • Đèn LED  spotlight xoay góc 7W
  • Đèn LED spotlight âm trần 15W chỉnh hướng
  • Đèn LED downlight 12W
  • Đèn LED spotlight âm trần 9w chống nước
  • Đèn LED gắn tường ngoài trời hình vuông 2*6W

Các mẫu đèn LED ánh sáng vàng của Lumi Lighting không chỉ có thiết kế nhỏ gọn, tinh tế cùng các vật liệu cao cấp mà còn sở hữu các tính năng ưu việt, có khả năng điều chỉnh nhiệt độ màu tùy theo nhu cầu của người dùng. Một số mẫu đèn còn được trang bị cả khả năng chống nước vượt trội, phù hợp để lắp đặt cho cả không gian trong nhà và ngoài trời. Đặc biệt, các mẫu đèn LED ánh sáng vàng này khi tích hợp với các thiết bị trong hệ sinh thái nhà thông minh Lumi sẽ cho phép người dùng điều khiển từ xa thông qua smartphone, góp phần tạo nên kịch bản sống tiện nghi và hiện đại.

Qua bài viết trên, Lumi Lighting đã chia sẻ đến bạn đọc các thông tin về ánh sáng 4000K và giới thiệu TOP 5 đèn LED ánh sáng vàng tốt nhất để bạn có thể chọn được mẫu đèn phù hợp cho gia đình. Mọi thông tin cần hỗ trợ về giải pháp chiếu sáng thông minh và tư vấn thiết kế chiếu sáng, hãy liên hệ qua hotline 0904 665 965 để được giải đáp nhanh nhất!

Để lại bình luận