TOP 3 xu hướng chiếu sáng của thị trường chiếu sáng Việt Nam 2023

Ngày càng thu hút sự quan tâm, các giải pháp ánh sáng hiện nay không chỉ được khách hàng ưa chuộng để làm nổi bật vật thể, mà còn trở thành một yếu tố không thể thiếu trong không gian nghệ thuật, nâng cao trải nghiệm cảm xúc. Dự kiến đạt mốc gần 1 tỷ đô la Mỹ vào năm 2028, thị trường chiếu sáng tại Việt Nam năm 2024 được dự đoán sẽ có những điểm đặc sắc gì? Tất cả sẽ  được chia sẻ chi tiết trong bài viết này dưới dây.

1. Thị trường chiếu sáng tại Việt Nam trên đà tăng trưởng mạnh

Quy mô thị trường chiếu sáng Việt Nam giai đoạn 2022-2028
Thị trường chiếu sáng Việt Nam giai đoạn 2022-2028
  • Theo thông tin từ Grand View Research, trên quy mô toàn cầu, giá trị thị trường của đèn LED là 70,94 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR) là 11,0% từ năm 2023 đến năm 2030.
  • Ở Việt Nam, đây cũng là một thị trường có nhiều triển vọng phát triển. Cụ thể, theo tập đoàn nghiên cứu thị trường IMARC Group, giá trị thị trường đèn LED tại Việt Nam đạt 647,6 triệu USD vào năm 2022 và dự kiến sẽ đạt 982,8 triệu USD vào năm 2028, thể hiện mức tăng trưởng hàng năm (CAGR) là 7% trong giai đoạn 2023-2028.
  • Có thể nhận thấy, đồng bước với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, Việt Nam không bị bỏ lại trong quá trình tiến triển toàn cầu trong lĩnh vực chiếu sáng.
  • Ngoài ra, Việt Nam cũng chứng kiến sự gia tăng của tầng lớp trung lưu trong dân số. Sự nâng cao chất lượng sống của người dân đồng thời ảnh hưởng tích cực đến thị trường chiếu sáng.
  • Theo ước tính của Word Data Lab, vào năm 2030, dân số thuộc tầng lớp trung lưu ở Việt Nam dự kiến sẽ đạt khoảng 56 triệu người, chiếm 53,6% tổng dân số.

2. Xu hướng chiếu sáng được dự kiến “tạo sóng” trong năm 2024

Với sự tăng trưởng đáng kể của thị trường và sự biến đổi cũng như đa dạng trong nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thị trường chiếu sáng trên toàn cầu và tại Việt Nam cụ thể đang chứng kiến những xu hướng mới, dự kiến sẽ trở thành tâm điểm chú ý trong năm 2023.

Xu hướng chiếu sáng 2023
Xu hướng chiếu sáng 2023

2.1. Ánh sáng cảm xúc

Ánh sáng có ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc
Ánh sáng ảnh hưởng đến cảm xúc của con người
  • Hiện nay, con người đang có chiều hướng quan tâm đến những yếu tố xung quanh ảnh hưởng đến tâm lý và tình cảm của mình và gia đình. Trong số những yếu tố này, ánh sáng đóng một vai trò quan trọng không thể phủ nhận.
  • Theo nghiên cứu của các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Toronto Scarborough (Canada), ánh sáng có tác động trực tiếp đến tâm lý và cảm xúc của con người, định hình tâm trạng của họ.
  • Trong các tình huống khác nhau, ánh sáng phù hợp có thể tạo ra cảm giác hạnh phúc, thư giãn và tăng cường cảm xúc tích cực. Ngược lại, ánh sáng không phù hợp có thể tạo ra cảm giác tiêu cực, buồn bã và bi quan.

2.2. Xu hướng chiếu sáng thông minh

Chiếu sáng thông minh được ưa chuộng trong đời sống hiện đại
Chiếu sáng thông minh đang là xu hướng của những ngôi nhà hiện đại
  • Ánh sáng thông minh (smart lighting) là một hệ thống sử dụng các thiết bị chiếu sáng có khả năng cảm nhận, tương tác với môi trường xung quanh và người dùng.
  • Các tính năng của hệ thống này thường hoạt động dựa trên kết nối không dây; các bóng đèn LED trong hệ thống này được tích hợp với phần mềm kết nối với ứng dụng, trợ lý ảo hoặc các thiết bị nhà thông minh khác; giúp bạn có khả năng điều khiển đèn mọi lúc, mọi nơi thông qua ứng dụng trên điện thoại di động.
  • Đèn thông minh có khả năng kết hợp với các phụ kiện nhà thông minh khác như loa thông minh, cảm biến chuyển động,… để tạo ra các kịch bản sống tiện ích.
  • Ví dụ, kịch bản ăn tối có thể sử dụng ánh sáng vàng ấm áp và âm thanh đa vùng để tạo ra một bầu không khí nhẹ nhàng, hoặc kịch bản an ninh có thể bật đèn và kêu loa cảnh báo khi camera thông minh phát hiện xâm nhập trái phép.

2.3. Giải pháp chiếu sáng lấy con người làm trung tâm (HCL)

Các trạng thái khác nhau phù hợp với loại ánh sáng khác nhau
Mỗi trạng thái hoạt động của cơ thể sẽ phù hợp với một màu ánh sáng khác nhau

3. Các doanh nghiệp Việt không nằm ngoài làn sóng của thị trường chiếu sáng

Bộ sưu tập Lumi Lighting 2023 - Ánh sáng chạm cảm xúc
Bộ sưu tập Lumi Lighting mới nhất
  • Bắt kịp xu hướng toàn cầu về thị trường chiếu sáng, nhiều doanh nghiệp công nghệ tại Việt Nam đã đặt ra các hướng phát triển đa dạng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
  • Nhiều sản phẩm chiếu sáng gia dụng đã được giới thiệu, nhưng để tạo ra một giải pháp chiếu sáng hoàn hảo về thẩm mỹ, cảm xúc, và tính thông minh không phải đèn nào cũng đạt được.
  • Trong thời gian gần đây, Lumi Việt Nam đã và đang tích cực tham gia vào thị trường thiết kế chiếu sáng, liên tục giới thiệu các sản phẩm chiếu sáng đa dạng để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
  • Với mục tiêu không ngừng cải tiến và phát triển, cùng với quá trình lắng nghe và thấu hiểu khách hàng, hiện tại, Lumi tiếp tục giới thiệu bộ sưu tập Lumi Lighting – Ánh sáng chạm cảm xúc, hứa hẹn mang đến trải nghiệm toàn diện cho khách hàng trong không gian sống, với ánh sáng không chỉ kích thích cảm xúc mà còn đáp ứng các tiêu chí thông minh và tiện ích.
  • Bộ sưu tập Lumi Lighting có hơn 30 sản phẩm đa dạng, giúp kiến trúc sư linh hoạt sử dụng chúng trong mọi không gian sống, tạo nên các ngữ cảnh thoả mãn cảm xúc cá nhân.

Tìm hiểu thêm về bộ sưu tập Lumi Lighting tại đây.

Theo dõi video giới thiệu chi tiết bộ sản phẩm Lumi Lighting trên fanpage Nhà thông minh Lumi/ Lumi Lighting – Chiếu sáng thông minh vào 9h00 ngày 27/02/2023.

Để lại bình luận